ITA 2568: Integrity and Transparency Assessment results สวพ มร เพชรบูรณ์
| | |

ผลการดำเนินการ ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การรายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

O8  คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
  • 1. ชื่องาน
  • 2. วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
  • 3. ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
  • 4. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

สถาบันวิจัยและพัฒนาได้จัดทำคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ใช้ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยแยกเป็นกลุ่มงาน ดังนี้

O9 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

  • แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
  • 1. ชื่องาน
  • 2. วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
  • 3. ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
  • 4. ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
  • 5. ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียมให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
  • 6. รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
  • * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

สถาบันวิจัยและพัฒนา จัดทำคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงาน ดังนี้

O10 E–Service

  • – แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
  • – แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
  • – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
  • * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม – ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน

O11 ข้อมูลสถิติการให้บริการ

  • 1. แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
  • (1.1) ชื่องาน
  • (1.2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
  • 2. แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
  • (2.1) ชื่องาน
  • (2.2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
  • 3. เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567
  • * กรณีไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

สถาบันวิจัยและพัฒนา ดำเนินการจัดทำข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ดังนี้

หมายเหตุ : อ้างอิงข้อมูลวารสารฯ ฉบับเดือน กรกฎาคม-ธันวาคม 2566 และ มกราคม-มิถุนายน 2567

: ทั้งนี้ เป็นข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 โดยมีกระบวนการรับเรื่องเข้าไปยังสถาบันวิจัยและพัฒนา เพื่อพิจารณา ตรวจสอบ ให้ความเห็น อนุมัติ อนุญาต ส่งเสริม พัฒนา และสนับสนุนงานนั้นๆ จากผู้รับบริการให้ลุล่วงไปด้วยดี เป็นไปตามขั้นตอนและกลไกการบริหารงานของหน่วยงานสถาบันวิจัยและพัฒนา และมหาวิทยาลัยโดยรวม

O20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

  • 1. แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
  • (1.1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
  • (1.2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
  • (1.3) ผลจากการมีส่วนร่วม
  • (1.4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
  • 2. เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้จัดการประชุมยกระดับเศรษฐกิจฐานรากตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี

เอกสารแนบ

Similar Posts