ผลการดำเนินการ ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
การรายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
O10 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
- 1. ชื่องาน
- 2. วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
- 3. ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
- 4. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
สถาบันวิจัยและพัฒนาได้จัดทำคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ใช้ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยแยกเป็นกลุ่มงาน ดังนี้
- 1. งานบริหารและธุรการ
- 1.1 งานประชุมบุคลากรสถาบันวิจัยและพัฒนา
- 1.2 งานบริหารธุรการ
- 1.3 งานการเงินและบัญชี
- 2. งานส่งเสริมและพัฒนาการวิจัย
- 2.1 การจัดทำสัญญารับทุนอุดหนุนการวิจัย
- 2.2 งานดูแลระบบเว็บไซต์และระบบฐานข้อมูล ของสถาบันวิจัยและพัฒนา
- 2.3 การประชุมคณะกรรมการทุนอุดหนุนการวิจัย
- 2.4 งานวารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร
- 2.5 งานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
- 2.6 งานทรัพย์สินทางปัญญา
- 3. งานบริการวิชาการ
- 3.1 งานบริการวิชาการ
- 4. งานสืบสานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
- 4.1 งานสืบสานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
- 5. งานบ่มเพาะวิสาหกิจ
- 5.1 การเข้ารับบ่มเพาะธุรกิจ
O11 คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ*
- แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
- 1. ชื่องาน
- 2. วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
- 3. ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
- 4. ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
- 5. ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”)
- 6. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
สถาบันวิจัยและพัฒนา จัดทำคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงาน ดังนี้
O12 ข้อมูลสถิติการให้บริการ
- 1. แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
- (1.1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
- (1.2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
- 2. เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566
สถาบันวิจัยและพัฒนา ดำเนินการจัดทำข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ดังนี้
- 1. ผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) ดังนี้
- ผู้มารับบริการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา ประเภทอนุสิทธิบัตรและลิขสิทธิ์ จำนวน 19 คำขอ
- มีผู้มารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) จำนวน 1,320 คน/ต่อปี ถัวเฉลี่ย เดือนละ 110 คน
- 2. ผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service ดังนี้
- 1. ผู้มารับบริการตีพิมพ์วารสารราชภัฏเพชรบูรณ์สาร จำนวน 16 เรื่อง
- 2. สถิติการให้บริการ จำนวนทั้งสิ้น 5,874 ครั้ง (ข้อมูลเดือน ตุลาคม 2565-กันยายน 2566) แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วยดังนี้
- 1. หนังสือส่งออกภายนอก จำนวน 101 เรื่อง
- 2. หนังสือรับจากภายนอกจำนวน 1,520 เรื่อง
- 3. บันทึกข้อความส่งภายในและส่งต่อ จำนวน 1,496 เรื่อง
- 4. บันทึกข้อความรับจากภายใน จำนวน 2,757 เรื่อง
O13 E–Service
- – แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
- – แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
- – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
- – * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม – ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
สถาบันวิจัยและพัฒนามีระบบให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนี้
O25 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
- 1. แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
- (1.1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
- (1.2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
- (1.3) ผลจากการมีส่วนร่วม
- 2. เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้จัดการประชุมกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียงานวิจัยและบริการวิชาการแก่สังคม โดยมี การลงพื้นที่สำรวจความต้องการรับบริการจากชุมชนเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (ข่าวประชาสัมพันธ์)
- 1. ประเด็นในการมีส่วนร่วม จัดประชุมคณะกรรมการบริหารงานบริการวิชาการโดยใช้ข้อมูลจากผลการสำรวจความต้องการจากชุมชนทั้ง 11 อำเภอ ที่รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาเข้าร่วมลงพื้นที่สำรวจกับมหาวิทยาลัยจัดทำแผนงานบริการวิชาการและพื้นที่เป้าหมายงานบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566
- ลิงค์การเผยแพร่ข้อมูล – การประชุมคณะกรรมการบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567
- 2. สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม สถาบันวิจัยและพัฒนาราวบรวมผลสำรวจความต้องการจาก 11 อำเภอเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารงานบริการวิชาการ
- ลิงค์การเผยแพร่ข้อมูล – รายงานผลการลงพื้นที่สำรวจความต้องการรับบริการจากชุมชน 11 อำเภอ
- 3. ผลจากการมีส่วนร่วม สถาบันวิจัยและพัฒนาสามารถกำหนดพื้นที่เป้าหมายและโครงการบริการวิชาการตามมติการประชุมคณะกรรมการและได้จัดทำเป็นประกาศมหาวิทยาลัย ภายใต้ชื่อประกาศพื้นที่เป้าหมายงานบริการวิชาการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนและประกาศการให้บริการทางวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
- ลิงค์การเผยแพร่ข้อมูล – 1. ประกาศพื้นที่เป้าหมายงานบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
- ลิงค์การเผยแพร่ข้อมูล – 2. ประกาศการให้บริการทางวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
- 4. การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน สถาบันวิจัยและพัฒนาได้นำผลการสำรวจความต้องการมาใช้กำหนดโครงการบริการวิชาการและพื้นที่เป้าหมายงานบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยพัฒนาและปรับปรุงกิจกรรมภายในโครงการให้สอดคล้องกับความต้องการ ปัญหา และบริบทของชุมชนตามสภานการณ์ปัจจุบัน โดยเน้นการดำเนินงานในพื้นที่เป้าหมายเดิมเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
- ลิงค์การเผยแพร่ข้อมูล – แผนงานบริการวิชาการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน ประจำปีงบประมาณพ พ.ศ. 2567
Views: 3,113