rdi ita2565

ผลการดำเนินการ ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

การรายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดการประเมินคุณธรรม
และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

O13 – คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
O14 – คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
  • ผลการดำเนินงาน :  1. ระบบบริหารงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ เป็นระบบที่กำกับกลไกการสนับสนุนทุนอุดหนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดขั้นตอนการบริหารจัดการงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ ตั้งแต่ขั้นตอนการกำหนดทิศทางการวิจัย การเสนอโครงการวิจัย การอนุมัติโครงการวิจัยและทุนการวิจัย การทำสัญญารับทุนอุดหนุนงานวิจัย การติดตามและการรายงานผลการวิจัย เพื่อให้ผู้เสนอโครงการวิจัยทราบขั้นตอนและกระบวนการขอรับทุน สามารถวางแผนขอรับทุนอุดหนุนงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยได้
  • 2. ระบบการเผยแพร่งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ เป็นระบบที่กำกับกลไก มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดขั้นตอนการสนับสนุนบุคลากรในการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารหรือการนำเสนอผลงานวิจัยในที่ประชุมวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติ โดยพิจารณาจากการนำเสนอบทความวิจัยในที่ประชุมวิชาการและบทความฉบับสมบูรณ์ (Full Paper) ที่ได้รับการตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุม (Proceedings) โดยมีกองบรรณาธิการหรือคณะกรรมการจัดการประชุม
  • 3. ระบบและกลไกการบริการวิชาการแก่สังคม สถาบันวิจัยและพัฒนาจัดทำคู่มืองานบริการวิชาการแก่สังคม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ และเล่มรวมคู่มือ ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ เพื่อให้ผู้รับผิดชอบโครงการบริการวิชาการใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการเพื่อพัฒนาชุมชน
  • 4. งานทรัพย์สินทางปัญญา
         – คู่มือการขอจดทรัพย์สินทางปัญญา พ.ศ. 2563
         – ขั้นตอนการขอรับบริการยื่นจดทรัพย์สินทางปัญญา Flow chat
  • 5. งานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
         – คู่มือวิธีดำเนินการมาตรฐาน (SOPs)
         – ขั้นตอนการดำเนินการยื่นขอจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
  • 6. หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ
         – ขั้นตอนการเข้ารับการบ่มเพาะธุรกิจ
  • 7. งานอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)
         โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) มีกรอบแนวทางการดำเนินงานทั้งหมด 3 กรอบ 8 กิจกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ได้ร่วมสนองพระราชดำริฯ โดยดำเนินการจัดตั้งคณะคณะกรรมการดำเนินงาน และคณะกรรมการทำงานภายใต้โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) ซึ่งมีหน้าที่จัดทำแผนแม่บทระยะ 5 ปีทีเจ็ด (1 ตุลาคม 2564 – 30 กันยายน 2569) และจัดทำแผนแผนปฏิบัติงานโครงการประจำปี โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี (อพ.สธ.)
  • เอกสารแนบ  :  1. ระบบบริหารงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
    2. ระบบการเผยแพร่งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
    3.1 คู่มืองานบริการวิชาการแก่สังคม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
    3.2 ระบบและกลไกการบริการวิชาการแก่สังคม
    4. คู่มือการขอจดทรัพย์สินทางปัญญา พ.ศ. 2563
    5. คู่มือวิธีดำเนินการมาตรฐาน (SOPs)
    6. ขั้นตอนการเข้ารับการบ่มเพาะธุรกิจ
    7. งานอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)
O15 – ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
  • ผลการดำเนินงาน : 1. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการฐานข้อมูลงานวิจัย ประกอบด้วย
    สรุปผลการดาวน์โหลดเล่มรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 897 ครั้ง (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565) ประกอบด้วย
         – ตุลาคม 2564 จำนวน 99 ครั้ง
         – พฤศจิกายน 2564 จำนวน 123 ครั้ง
         – ธันวาคม 2564 จำนวน 160 ครั้ง
         – มกราคม 2565 จำนวน 165 ครั้ง
         – กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 165 ครั้ง
         – มีนาคม 2565 จำนวน 185 ครั้ง
  • 2. งานทรัพย์สินทางปัญญา
         – คู่มือการขอจดทรัพย์สินทางปัญญา พ.ศ. 2563 ข้อมูลสถิติการให้บริการ Downloads จำนวน 403 ครั้ง
         – แบบฟอร์มขอยื่นขอทรัพย์สินทางปัญญา ข้อมูลสถิติการให้บริการ Downloads จำนวน 205 ครั้ง
  • 3. งานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
         – คู่มือวิธีดำเนินการมาตรฐาน (SOPs) ข้อมูลสถิติการให้บริการ Downloads จำนวน 424 ครั้ง
         – แบบฟอร์มการขอจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ข้อมูลสถิติการให้บริการ Downloads จำนวน 249 ครั้ง
  • 4. หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ
         – ใบสมัครรับบริการบ่มเพาะวิสาหกิจ ตั้งแต่ ต.ค. 2564-มี.ค. 2565 จำนวน 105 คน
  • 5. ฝ่ายบริการวิชาการ
    ข้อมูลสถิติการให้บริการของฝ่ายบริการวิชาการ โดยมีสถิติการให้บริการดาวน์โหลดข้อมูล ดังนี้
         – แผนงานบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 3 ครั้ง
         – แบบสำรวจพื้นที่เป้าหมายงานบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 60 ครั้ง
         – แบบรวบรวมโครงการตามแผนงานบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 57 ครั้ง
         – คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริการงานบริการวิชาการ เลขที่ 1579/2564 จำนวน 64 ครั้ง
         – แบบเสนอโครงการบริการวิชาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 87 ครั้ง
         – แบบเสนอโครงการส่งเสริมความรักความสามัคคีพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับชุมชนฐานราก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 6 ครั้ง
         – แบบเสนอโครงการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนผนวกกับ University as Marketplace ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 7 ครั้ง
         – แบบเสนอโครงการตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามบริบท จำนวน 6 ครั้ง
         – ประกาศการให้บริการทางวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 35 ครั้ง
         – ประกาศโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 29 ครั้ง
  • 6. งานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
    กองทุนสนับสนุนการวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
         – สรุปมติการประชุมครั้งที่ 5-2564 จำนวนการดาวน์โหลด 45 ครั้ง
         – คู่มือ การขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จากกองทุนสนับสนุนการวิจัย (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2564) จำนวนการดาวน์โหลด 132 ครั้ง
  • 7. ฝ่ายบริหาร
    สถาบันวิจัยและพัฒนา มีจำนวนผู้มารับบริการตามภารกิจของหน่วยงานโดยคิดเป็นจำนวน (เรื่อง) ของผู้มารับบริการ (นักวิจัย/คณาจารย์/เจ้าหน้าที่/นักศึกษา/บุคคลภายในและบุคลากรภายนอก) จำนวนทั้งหมด 1,337 เรื่อง
    แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1. หนังสือภายนอก จำนวน 509 เรื่อง แยกออกเป็นรายเดือน ดังนี้
         ตุลาคม 2564 จำนวน 111 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 32 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 77 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 1 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 1 เรื่อง     พฤศจิกายน 2564 จำนวน 107 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 40 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 65 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 2 เรื่อง     ธันวาคม 2564 จำนวน 81 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 29 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 51 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 1 เรื่อง

         มกราคม 2565 จำนวน 52 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 24 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 26 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 1 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 1 เรื่อง

         กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 92 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 42 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 46 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 1 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 3 เรื่อง

         มีนาคม 2565 จำนวน 66 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 35 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 29 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 2 เรื่อง

  • 2. บันทึกข้อความภายใน จำนวน 828 เรื่อง แยกออกเป็นรายเดือน ดังนี้
         ตุลาคม 2564 จำนวน 104 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 63 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 35 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 5 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 1 เรื่อง
         
    พฤศจิกายน 2564 จำนวน 140 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 80 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 52 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 8 เรื่อง     ธันวาคม 2564 จำนวน 121 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 61 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 53 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 7 เรื่อง     มกราคม 2565 จำนวน 117 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 69 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 41 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 4 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 3 เรื่อง

        กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 225 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 140 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 69 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 10 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 6 เรื่อง

        มีนาคม 2565 จำนวน 121 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 90 เรื่อง
              – งานบริหารและธุรการ/งานอื่น ๆ จำนวน 19 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 8 เรื่อง
              – งานบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 4 เรื่อง

  • ทั้งนี้ เป็นข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565) โดยมีกระบวนการรับเรื่องเข้าไปยังสถาบันวิจัยและพัฒนา เพื่อพิจารณา ตรวจสอบ ให้ความเห็น ให้ข้อมูล และเสนอแนะจากผู้มารับบริการให้ลุล่วงไปด้วยดี เป็นไปตามขั้นตอนการบริการของสถาบันวิจัยและพัฒนา
  • เอกสารแนบ : 1. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการฐานข้อมูลงานวิจัย
    2.1 สถิติการดาวน์โหลดคู่มือการขอจดทรัพย์สินทางปัญญา
    2.2 สถิติการดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอยื่นทรัพย์สินทางปัญญา
    3.1 สถิติการดาวน์โหลดคู่มือวิธีดำเนินการมาตรฐาน (SOPs)
    3.2 สถิติการดาวน์โหลดแบบฟอร์มการขอจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
    4. สถิติการดาวน์โหลดใบสมัครรับบริการบ่มเพาะวิสาหกิจ
    5. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการฝ่ายบริการวิชาการ
    6. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
    7. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการฝ่ายบริหาร
O16 – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
  • ผลการดำเนินงาน : ในรอบปี พ.ศ. 2564 สถาบันวิจัยและพัฒนา ได้ดำเนินการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจากสถาบันวิจัยและพัฒนา ซึ่งพิจารณาจากประเด็นความพึงพอใจด้านกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ ผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านคุณภาพการให้บริการ และด้านสารสนเทศหน่วยงาน ผู้รับบริการ ได้แก่ บุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุนจากทุกคณะ โดยในงบประมาณ พ.ศ. 2564 มีคะแนนผลการประเมินเท่ากับ 4.06 คะแนน ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
  • เอกสารแนบ : รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของสถาบันวิจัยและพัฒนา
O17 – E-Service
O33 – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

Similar Posts