rdi ita2564

ผลการดำเนินการ ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

การรายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดการประเมินคุณธรรม
และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

O13 – คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
O14 – คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
  • ผลการดำเนินงาน : 1. ระบบบริหารงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ เป็นระบบที่กำกับกลไกการสนับสนุนทุนอุดหนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดขั้นตอนการบริหารจัดการงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ ตั้งแต่ขั้นตอนการกำหนดทิศทางการวิจัย การเสนอโครงการวิจัย การอนุมัติโครงการวิจัยและทุนการวิจัย การทำสัญญารับทุนอุดหนุนงานวิจัย การติดตามและการรายงานผลการวิจัย เพื่อให้ผู้เสนอโครงการวิจัยทราบขั้นตอนและกระบวนการขอรับทุน สามารถวางแผนขอรับทุนอุดหนุนงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยได้
  • เอกสารแนบ  : 1. แผนภาพขั้นตอนระบบบริหารงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์

 

  • ผลการดำเนินงาน : 2. ระบบการเผยแพร่งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ เป็นระบบที่กำกับกลไก มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดขั้นตอนการสนับสนุนบุคลากรในการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารหรือการนำเสนอผลงานวิจัยในที่ประชุมวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติ โดยพิจารณาจากการนำเสนอบทความวิจัยในที่ประชุมวิชาการและบทความฉบับสมบูรณ์ (Full Paper) ที่ได้รับการตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุม (Proceedings) โดยมีกองบรรณาธิการหรือคณะกรรมการจัดการประชุม
  • เอกสารแนบ : 2. แผนภาพขั้นตอนระบบการเผยแพร่งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์

 

O15 – ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
  • ผลการดำเนินงาน : สถาบันวิจัยและพัฒนา มีจำนวนผู้มารับบริการตามภารกิจของหน่วยงานโดยคิดเป็นจำนวน (เรื่อง) ของผู้มารับบริการ (นักวิจัย/คณาจารย์/เจ้าหน้าที่/นักศึกษา/บุคคลภายนอก) จำนวน 1,367 เรื่องแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1. หนังสือภายนอก จำนวน 601 เรื่อง แยกออกเป็นรายเดือน ดังนี้
         ตุลาคม 2563 จำนวน 109 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 35 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 1 เรื่อง
              – หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 2 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 71 เรื่อง
         พฤศจิกายน 2563 จำนวน 73 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 34 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 2 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 37 เรื่อง
         ธันวาคม 2563 จำนวน 116 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 40 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 4 เรื่อง
              – หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 5 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 67 เรื่อง
         มกราคม 2564 จำนวน 126 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 37 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 3 เรื่อง
              – หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 5 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 81 เรื่อง
         กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 94 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 33 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 4 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 57 เรื่อง
         มีนาคม 2564 จำนวน 83 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 30 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 5 เรื่อง
              – หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 2 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 46 เรื่อง
  • 2. บันทึกข้อความภายใน จำนวน 766 เรื่อง แยกออกเป็นรายเดือน ดังนี้
         ตุลาคม 2563 จำนวน 122 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 63 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 8 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 51 เรื่อง
         พฤศจิกายน 2563 จำนวน 107 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 61 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 5 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 41 เรื่อง
         ธันวาคม 2563 จำนวน 144 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 102 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 7 เรื่อง
              – หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 2 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 33 เรื่อง
         มกราคม 2564 จำนวน 172 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 121 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 2 เรื่อง
              – หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน 1 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 48 เรื่อง
         กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 96 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 49 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 2 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 45 เรื่อง
         มีนาคม 2564 จำนวน 125 เรื่อง
              – งานวิจัย จำนวน 60 เรื่อง
              – งานบริการวิชาการ จำนวน 8 เรื่อง
              – งานอื่น ๆ จำนวน 57 เรื่อง
  • ทั้งนี้เป็นข้อมูลระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2563 – 31 มีนาคม 2564 (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564) โดยมีกระบวนการรับเรื่องเข้าไปยังสถาบันวิจัยและพัฒนา เพื่อพิจารณา ตรวจสอบ ให้ความเห็น จากผู้มารับบริการให้ลุล่วงไปด้วยดี เป็นไปตามขั้นตอนการบริการของสถาบันวิจัยและพั
  • ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการฐานข้อมูลงานวิจัย ประกอบด้วย
        – สรุปผลการดาวน์โหลดเล่มรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวน 204 ครั้ง ประกอบด้วย
              – ตุลาคม 2563 จำนวน 47 ครั้ง
              – พฤศจิกายน 2563 จำนวน 13 ครั้ง
              – ธันวาคม 2563 จำนวน 31 ครั้ง
              – มกราคม 2564 จำนวน 37 ครั้ง
              – กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 34 ครั้ง
              – มีนาคม 2564 จำนวน 42 ครั้ง
  • ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ประกอบด้วย
        – แบบฟอร์มการขอจริยธรรมแบบยกเว้น (Exemption) จำนวนการดาวน์โหลด 130 ครั้ง
        – แบบฟอร์มการขอจริยธรรมแบบเร่งรัด (Expedited) และเต็มรูปแบบ (Full board) จำนวนการดาวน์โหลด 143 ครั้ง
  • ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ประกอบด้วย
        – สรุปมติการประชุมครั้งที่ 1-2564 จำนวนการดาวน์โหลด 27 ครั้ง
  • ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการงานบริการวิชาการ ประกอบด้วย
        – แบบฟอร์มการขออนุมัติและดำเนินโครงการบริการวิชาการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จำนวนการดาวน์โหลด 18 ครั้ง
  • เอกสารแนบ : 1. ข้อมูลเชิงสถิติงานสารบรรณปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
    2. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการฐานข้อมูลงานวิจัย
    3. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
    4. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
    5. ข้อมูลสถิติผู้ใช้บริการงานบริการวิชาการ
O16 – รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
  • ผลการดำเนินงาน : ในรอบปี พ.ศ. 2563 สถาบันวิจัยและพัฒนา ได้ดำเนินการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจากสถาบันวิจัยและพัฒนา ซึ่งพิจารณาจากประเด็นความพึงพอใจด้านกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่  ผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านคุณภาพการให้บริการ และด้านสารสนเทศหน่วยงาน ผู้รับบริการ ได้แก่ บุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุนจากทุกคณะ โดยในงบประมาณ พ.ศ. 2563 มีคะแนนผลการประเมินเท่ากับ 4.33 คะแนน ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
  • เอกสารแนบ : รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของสถาบันวิจัยและพัฒนา
O17 – E-Service
O33 – การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
  • ผลการดำเนินงาน : สถาบันวิจัยและพัฒนา มีการแต่งตั้งคณะกรรมการประจำสถาบันวิจัยและพัฒนา ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัย ราชภัฏเพชรบูรณ์ ว่าด้วย คณะกรรมการประจำหน่วยงานที่มีฐานะเทียบเท่าคณะ ซึ่งประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ผู้แทนรองคณบดี ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกมหาวิทยาลัย และบุคลากรในหน่วยงาน โดยมีหน้าที่ วางแผนและกำหนดแนวทางการดำเนินงานของสถาบันวิจัยและพัฒนาให้สอดคล้องกับนโยบายและแผนพัฒนาของมหาวิทยาลัย กำกับติดตามและตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานตลอดจนระบบงานประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันวิจัยและพัฒนา รวมถึงให้คำปรึกษา แนะนำเกี่ยวกับการดำเนินการ และเสนอความเห็นแก่ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา
  • เอกสารแนบ : คำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ที่ 1275 / 2563 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการประจำสถาบันวิจัยและพัฒนา

Similar Posts